Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh Hợp Mệnh Gì

Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

Nếu bạn là một người yêu thích cây cảnh, chắc chắn sẽ không xa lạ gì với loài cây ngọc ngân thủy sinh hợp mệnh gì. Tên gọi đẹp y như vẻ ngoài của chúng vậy. Đó là lý do vì sao Ngọc Ngân rất được ưa chuộng trồng trong nhà. Sau đây hãy cùng Thủy sinh tìm hiểu nhé.

CÂY NGỌC NGÂN THỦY SINH

Cây ngọc ngân thủy sinh phát triển tốt, không bị chết cây và bị các bệnh về lá. Giúp cây phát triển khỏe mạnh. Cần biết cách trồng đúng cách và những lưu ý về các điều kiện tác động mà bạn cần nên biết. Để cây luôn xanh tốt. Đem lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ.

Đặc Điểm Và  Hình Thái Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

Tên khoa học: Aglaonema Costatum

Họ: Araceae

Đây là cây thân thảo, chúng thường phát triển thành những bụi lớn, có tuổi đời nhiều năm.

Điểm ấn tượng nhất của cây Ngọc Ngân đó chính là hình dáng lá và bộ rễ. Cây Ngọc Ngân có lá hình bầu dục, dài, rộng. Lá có viền màu xanh sẫm, trên bề mặt là những mảng màu trắng vàng tạo lên một hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Đó có thể là lý do mà cây tên gọi là Ngọc Ngân, long lanh như những viên ngọc.

Cây Ngọc Ngân có bộ rễ khỏe mạnh, phát triển nhanh và lan rộng. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy cây có thể sinh trưởng trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau.

Cây Ngọc Ngân thủy sinh có kích thước dao động trong khoảng 25 – 40cm. Đây là loài cây cảnh thủy sinh có giá trị thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng để trang trí trong gia đình. Thêm vào đó, sự hiện diện của những chiếc lọ thủy tinh sẽ càng tôn lên nét đẹp của loài cây phong cảnh này. Đây chắc chắn là món đồ trang trí vô cùng độc đáo và mới mẻ, giúp cho không gian gia đình của bạn thêm xanh và đẹp mắt.

Đặc Điểm Và Hình Thái Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh
Đặc Điểm Và Hình Thái Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

Ngọc Ngân – Loài cây đẹp từ “cái tên” cho tới “vóc dáng”. Đây không đơn thuần là loài cây trang trí trong nhà, nó còn được biết đến là “thần hộ mệnh” cho gia chủ, giúp mang lại may mắn, thành công, bảo vệ bạn khỏi những điều không may mắn.

Thêm vào đó, loài cây này còn được biết đến với tên gọi khác là cây Tình yêu. Nhiều người lựa chọn loại cây này với hy vọng về một cuộc sống hạnh phúc và bình yên. Do đó, Ngọc Ngân rất được ưa chuộng làm quà tặng cho các các đôi.

Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh Hợp Mệnh Gì?

Cây Ngọc Ngân Thủy sinh đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim, giúp đem lại tài lộc, may mắn, sự thuận lợi trên con đường làm ăn lẫn cuộc sống cho gia chủ.

Đặc tính của người mệnh kim là quyết đoán, kiên trì, mạnh mẽ, có lối sống tự lập. Nhưng yếu điểm của họ là lại kém linh động, bảo thụ, quá tin tưởng vào bản thân nên dễ mắc sai lầm. Lựa chọn trồng cây Ngọc Ngân thủy sinh trong nhà sẽ giúp họ khắc chế bản thân và gặp nhiều may mắn hơn.

Trong ngũ hành, Kim sinh thủy. Do đó, cây ngọc ngân cũng rất hợp với mệnh thủy. Người thuộc mệnh thủy có tính tình dịu dàng, tinh tế, dễ thích nghi, uyển chuyển như một làn nước. Tuy vậy, họ là những con người khá nhạy cảm, hay có suy nghĩ tiêu cực nên dễ đặt quá nhiều cảm xúc vào những việc cần tính quyết đoán. Sự hài hòa về màu sắc của cây Ngọc Ngân sẽ giúp tinh thần người mệnh Thủy ổn định hơn. Từ đó có những quyết định sáng suốt và lý trí hơn.

Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh Hợp Mệnh Gì?
Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh Hợp Mệnh Gì?

Hướng Dẫn Trồng Cây Thủy Sinh Trong Nhà

Tự tay trồng một chậu ngọc ngân thủy sinh để trang trí nhà cửa không hề khó như bạn nghĩ. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn cây khỏe, không bị đứt rễ, không sâu bệnh để có tỷ lệ sống sót cao
  • Bước 2: Sử dụng kéo hoặc dao tách cây ra khỏi bụi rồi đặt chúng nơi thoáng mát. Phần rễ dính đất nên rửa sạch với nước giúp cây được tắm mát khỏi héo. Trong quá trình rửa rễ, nếu bạn thấy phần rễ nào có dấu hiệu chết hoặc thối, hãy loại bỏ ngay từ đầu để tránh ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây sau này
  • Bước 3: Chuẩn bị lọ thủy sinh, với kích thước phù hợp với số cây bạn định trồng
  • Bước 4: Đặt cây vào lọ thủy tinh, sau đó đổ nước ngập 2/3 độ dài của rễ. Không nên đổ quá nhiều nước sẽ khiến rễ cây bị bí, dễ ngập úng
  • Bước 5: Bạn có thể cho vào lọ thủy tinh vài viên sỏi trắng để lọc nước cho sạch, cũng như tăng tính thẩm mỹ cho chậu cây

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cây Ngọc Ngân Thủy Sinh Đúng Cách

Ngọc Ngân là loài cây phong cảnh, dễ trồng. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ bê chăm sóc nó. Dưới đây là những yếu tố cần quan tâm khi trồng cây ngọc ngân:

Nước

Đây là yếu tố cần quan tâm khi trồng cây thủy sinh. Nước nuôi cây có thể lấy từ nước máy, nước giếng đều được. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cần phơi nước ngoài trời khoảng 1 ngày để bay hết clo tích tụ trong nước.

Ngoài ra, để cây sinh trưởng và phát triển nhanh hơn. Bạn có thể cho vào nước trồng cây một số chất dinh dưỡng. Lưu ý, thay nước cho cây 1 lần/tuần để cây phát triển khỏe mạnh.

Ánh sáng

Trồng Ngọc Ngân không cần đặt nơi nhiều ánh sáng quá nhiều. Nó có thể phát triển tốt ở môi trường trong nhà. Bạn có thể đặt cây ở bất kỳ vị trí nào trong nhà đều được, miễn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. tuy nhiên, khoảng 10 ngày 1 lần, bạn nên đưa chậu cây đặt ngoài ban công hoặc sân chơi để cây quang hợp xanh tốt hơn.

Nhiệt độ

Cây có thể phát triển tốt trong môi trường điều hòa. Tuy nhiên, nhiệt độ lý tưởng nhất là dao động từ 20 – 30 độ C. Nếu dưới 12 độ C, cây sẽ có hiện tượng rụng lá, lâu ngày dẫn đến chết. Vì vậy, bạn hãy chú ý để cây không bị ảnh hưởng nhé!

Kết luận

Cây Ngọc Ngân thủy sinh là thú chơi được nhiều người ưa chuộng. Mong rằng qua bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ những tin tức này, bạn sẽ sở hữu được một chậu cây ngọc ngân ưng ý, chăm sóc nó thật tốt để luôn là “thần hộ mệnh” quan trọng của cuộc đời bạn!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *